Đóng gói cho hàng quá khổ quá tải

Hàng quá khổ quá tải là loại hàng hóa đặc thù và khi vận chuyển sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Việc bạn đóng gói hàng siêu trường siêu trọng một cách chắc chắn, đúng quy cách sẽ phần nào giảm được rủi ro và đảm bảo an toàn khi vận chuyển. Nhưng liệu bạn đã biết được quy trình đóng gói hàng quá khổ quá tải chứa. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của TSL để biết thêm thông tin nhé.

Tại sao cần phải đóng gói cho hàng quá khổ quá tải

Bảo vệ hàng hóa

Tại sao cần phải đóng gói cho hàng quá khổ quá tải

Đóng gói hàng hóa là một khâu quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là đối với những loại hàng quá khổ quá tải. Việc đóng gói sẽ giúp bảo vệ hàng hóa khỏi những tác động từ bên ngoài có thể gây ra hư hỏng cho hàng hóa như: thời tiết, bụi bẩn, va đập,… trong quá trình vận chuyển. Điều này rất quan trọng bởi quá trình vận chuyển thường kéo dài nhiều ngày và bạn sẽ không biết được hàng hóa sẽ gặp những rủi ro gì.

Giảm nguy cơ mất an toàn khi vận chuyển

Quá trình vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người lái. Việc cố định hàng hóa trong quá trình vận chuyển sẽ tránh trường hợp hàng hóa bị xê dịch rơi trong lúc vận chuyển gây nguy hiểm. Bạn thấy đấy đóng gói hàng hòa không những đảm bảo an toàn cho người vận chuyển còn đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác trên đường.. 

Tiết kiệm thời gian xếp dỡ và  diện tích chứa hàng

Tại sao cần phải đóng gói cho hàng quá khổ quá tải

Không chỉ có những lợi ích trên, khi bạn đóng gói hàng hóa đúng cách sẽ có thể tối ưu được rất nhiều diện tích trên phương tiện vận chuyển. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ không mất chi phí để thuê thêm phương tiện vận chuyển. Ngoài ra khi hàng hóa được đóng gói cẩn thận, đúng quy cách còn giúp việc xếp dỡ hàng hóa trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.  

Tuân thủ quy định 

Tại sao cần phải đóng gói cho hàng quá khổ quá tải

Việc đóng gói hàng hóa không chỉ cần thiết vì nó giúp bảo vệ hàng hóa hay tiết kiệm thời gian xếp dỡ mà nó đã được quy định trong các văn bản pháp luật có liên quan về việc vận chuyển hàng quá khổ quá tải. Bạn cần phải đóng gói, chằng buộc hàng siêu trường siêu trọng khi vận chuyển để tránh bị xử phạt và cũng để đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Ngoài ra bạn nên tham khảo bài viết sau để biết thêm về quy định khi vận chuyển loại hàng hóa này: Hàng siêu trường siêu trọng là gì? Quy định vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng 

Danh mục hàng quá khổ quá tải cần phải đóng gói

Hàng quá khổ quá tải được hiểu là hàng hóa không thể tháo trời trong quá trình vận chuyển, có kích thước và tải trọng rất lớn. Nhưng liệu bạn đã biết các danh mục hàng quá khổ quá tải cần phải đóng chưa. Hãy tham khảo tiếp để biết thêm thông tin nhé:

  • Máy móc công nghiệp: Máy móc sử dụng trong công nghiệp là một trong những mặt hàng cần phải đóng gói khi vận chuyển. Chúng thường có đặc tính là trọng lượng nặng, khó di chuyển. 
  • Thiết bị điện tử: Là loại thiết bị có kích thước lớn, được sử dụng trong một số lĩnh vực nhất định như y tế chẳng hạn: máy CT, máy siêu âm,.. hoặc trong một số nhà máy sản xuất,…
  • Vật liệu xây dựng: Thường là những phần trong cả một công trình lớn, không thể chia nhỏ để vận chuyển như cột đèn, các cấu trúc lớn, cầu đường,… 
  • Phương tiện vận chuyển: Một số phương tiện như xe tải, xe cẩu, xe xúc,… thuộc danh mục hàng hóa quá khổ quá tải và cần được chằng buộc kỹ càng trước khi vận chuyển.
  • Nguyên liệu, sản phẩm hóa học: Như ống dẫn khí, bồn chứa hóa chất, cảm biến, các nguyên liệu độc hại khi vận chuyển cần tiến hành đóng gói để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển.

Quy trình đóng gói hàng quá khổ quá tải

Dưới đây là quy trình đóng gói hàng quá khổ quá tải và chi tiết từng bước

Bước 1: Khảo sát hàng hóa và lên phương án đóng gói

Trước khi đến tiến hàng đóng gói hàng hóa bạn cần khảo sát đánh giá hàng hóa, từ đó lên một kế hoạch chi tiết về cách đóng gói. Điều này giúp hạn chế sai sót và làm cho quá trình đóng gói trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn. Bạn sẽ phải xác định kích thước, trọng lượng, lưu ý của từng loại hàng hóa để xây dựng được một phương án đóng gói tối ưu nhất. 

Bước 2: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Sau khi đã lên được kế hoạch đóng gói hàng hóa hoàn chỉnh, cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho quá trình đóng gói hàng quá khổ quá tải. Cần sử dụng những vật liệu có chất lượng cao để tránh trường hợp những vật liệu này bị hỏng hóc khi vận chuyển. Như vậy thì sẽ không thể đảm bảo được an toàn cho hàng hóa. Lưu ý vì mỗi loại mặt hàng sẽ có quy cách đóng gói, kích thước khác nhau nên vật liệu khi đóng gói cũng sẽ không giống nhau. Nên bạn cần lựa chọn thật kỹ.

Bước 3: Tiến hàng đóng gói hàng hóa

Quy trình đóng gói hàng quá khổ quá tải

Việc đầu tiên khi bạn tiến hành đóng gói hàng hóa quá khổ quá tải là cố định tấm pallet để đặt hàng lên. Nếu như hàng hóa của bạn không sử dụng tấm pallet thì cần chằng buộc cần thận lên phương tiện vận chuyển. Khi chằng buộc cần chú ý đến điểm cân bằng của phương tiện, tránh trường hợp khi vận chuyển xe không ổn định gây mất an toàn. Cần chằng buộc đúng kỹ thuật và phải sử dụng những vật liệu độ chắc chắn, dẻo dai. 

Bước 4: Kiểm tra lại 

Quy trình đóng gói hàng quá khổ quá tải

Cuối cùng sau khi cố định hàng hóa lên phương tiện vận chuyển bạn cần kiểm tra một lần nữa và đánh dấu lại những vị trí như điển nâng hàng, hướng dẫn khi nâng hạ hàng hóa. Điều này nhằm đảm bảo quá trình xếp dỡ hàng hóa không xảy ra sai sót.

Lưu ý khi đóng gói cho hàng hóa quá khổ quá tải

Trong hơn 10 năm, TSL đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng đóng gói và vận chuyển hàng quá khổ quá tải. Nên chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, và sẽ đưa cho bạn một số lưu ý khi đóng gói hàng hóa siêu trường siêu trọng:

  • Chú ý đến kích thước, khối lượng hàng hóa: Có quy định về kích thước và tải trọng tối đa mà phương tiện vận chuyển có thể trở. Nếu như bạn có ý định trở những mặt hàng có kích thước, trọng lượng vượt quá những gì được cho phép thì không cần phải đóng gói hàng hóa là gì. Bởi hàng hóa của bạn sẽ bị từ chối vận chuyển hoặc bị xử phạt nếu như cố tình vận chuyển.
  • Hãy chọn những vật liệu đóng gói chất lượng cao: Việc bạn sử dụng những vật liệu có chất lượng cao để đóng gói, chằng buộc hàng hóa sẽ giữ cho hàng hóa được cố định, không bị xê dịch. Từ đó đảm bảo an toàn về hàng hóa, con người và tài sản xuyên suốt quá trình vận chuyển. Đừng sử dụng những vật dụng không có chất lượng tốt, vì nếu như gặp sự cố khi vận chuyển thì bạn có thể sẽ phải chịu trách nhiệm.
  • Xác định chủng loại hàng hóa: Đối với một số mặt hàng đặc biệt bạn sẽ phải chú ý đến đặc tính của chúng. Ví dụ như khi vận chuyển các chất hóa học nguy hiểm, ngoài việc đóng gói cẩn thận bạn cần có các biện pháp an toàn tránh trường hợp nó bị rò rỉ. 
  • Tuân thủ các quy chuẩn khi đóng gói: Hiện nay đã có các quy chuẩn an toàn khi vận chuyển hàng quá khổ quá tải và trong đó cũng nói về việc đóng gói hàng hóa. Bạn cần tuân thủ chính xác để đảm bảo an toàn khi vận chuyển. 
  • Sử dụng phương tiện vận chuyển phù hợp: Ngoài việc chú ý đến những yếu tố nêu trên bạn cũng cần sử dụng các phương tiện vận chuyển phù hợp. Vì phương tiện không chỉ quan trọng khi vận chuyển  mà còn ảnh hưởng lớn đến quy cách đóng gói. 

Trên đây là bài viết về quy trình đóng gói khi vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng, hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ ủy thác vận chuyển hàng quá khổ quá tải thì hãy liên hệ với TSL để chúng tôi có thể tư vấn thêm.

Đánh giá